Thêm mới khách hàng

CRM - Quản lý quan hệ Khách hàng

Khách hàng là những cá nhân hay tổ chức mà doanh nghiệp đang hướng các nỗ lực Marketing vào. Họ là người có điều kiện ra quyết định mua sắm.

Thêm mới khách hàng là thao tác cơ bản để bạn khởi tạo các thông tin của khách hàng và quản lý doanh thu, công nợ , chăm sóc khách hàng trong quá trình giao dịch sau này.

Để sử dụng tính năng Thêm khách hàng mới, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau.

Cách 1: Thêm mới thông tin từng khách hàng

+ Bước 1: Bạn click vào ở góc trên cùng màn hình. Chọn Liên hệ.

hoặc truy cập danh sách khách hàng và nhấn

Hình ảnh: Thêm mới liên hệ

+ Bước 2: Nhập các thông tin về khách hàng đó theo các trường có sẵn như: Họ và tên, Quốc gia, Địa chỉ, Email, Số điện thoại...

+ Bước 3: Nhấn để lưu thông tin khách hàng vừa nhập.

* Một số lưu ý: Những trường có dấu * là trường bắt buộc bạn không thể bỏ trống.

- Những trường có dấu * là trường bắt buộc bạn không thể bỏ trống.

- Hệ thống check trùng dữ liệu với 2 trường hợp sau: Trùng Tên và Số điện thoại hoặc trùng Tên và Email sẽ có cảnh báo lỗi ko thể lưu dữ liệu. Với trường hợp trùng số điện thoại hoặc email nhưng tên khác nhau thì hệ thống sẽ vẫn cho lưu trữ.

- Các trường cần chú ý:

+ Loại hình: Loại khách hàng. Hiện tại hệ thống chia làm 3 loại hình: Cá nhân. Doanh nghiệp, Hành chính sự nghiệp

+ Gán cho: Tên đơn vị/khách hàng có mối liên hệ với Khách hàng mà bạn đang thêm mới. Lưu ý: Nếu Loại hình bạn chọn là Cá nhân thì mục Gán cho sẽ hiển thị danh sách khách hàng/đơn vị của 2 Loại hình còn lại (Doanh nghiệp, Hành chính sự nghiệp). Tương tự đối với các Loại hình còn lại.

Ví dụ: Trong trường hợp công ty A có một nhân viên liên hệ với công ty B để đặt tour, sau đó lại có thêm một nhân viên nữa cũng liên hệ cùng việc đó. Thì lúc này chức năng gán cho sẽ sử dụng để hệ thống hiểu 2 liên hệ của 2 nhân viên này là 1 khách hàng (Cùng 1 đơn vị)

+ Supportby: Nhân viên phụ trách khách hàng.

+ Loại: là Loại liên hệ đó thuộc 1 tệp khách hàng cụ thể như: Đầu mối, Tiềm năng, Vip, Khách hàng cũ... (Các tệp này đã được cài đặt trong hệ thống). Xem chi tiết thao tác tại đây

+ Nguồn gốc: Nguồn gốc khách hàng đó về từ đâu, ví dụ như: Nhân viên kinh doanh tự tìm, Nhân sự công ty, website... Chủ động quản lý Nguồn gốc khách hàng tại phần Danh mục > Nguồn Gốc (Chi tiết tại đây)

Cách 2: Sử dụng file excel import danh sách khách hàng

Bước 1: Tại giao diện với vai trò Kinh doanh/ Marketing, nhấn vào Khách hàng

Bước 2: Tại danh sách khách hàng, ở góc trên bên phải bạn hãy nhấn vào và chọn để tải file excel mẫu về Danh sách sách hàng về máy

Nhập các thông tin khách hàng theo các trường bắt buộc (Đánh dấu bởi màu Đỏ hoặc vàng)

Lưu ý:

- Tuyệt đối không di chuyển vị trí các cột trong bảng tính excel

- Các trường không bắt buộc có thể sau này nhập bổ sung trên phần mềm sau khi khai thác được

- Khi coppy dữ liệu vào file, chọn Chỉ dán giá trị

Bước 3: Sau khi hoàn thiện thông tin, "Chọn tệp" và "Tải lên" để insert data khách hàng lên hệ thống phần mềm TravelMaster

Update: 23/07/2021